Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

London summer short program

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวประสบการณ์ไป Summer London ที่ประเทศอังกฤษ กับ Engenius International  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจหาข้อมูลอยู่นะคะ
          เราเรียนอยู่ ม.2 อายุ 14 ปี การไป Summer ครั้งนี้ระยะเวลา  1 เดือนเต็ม เริ่มเดินทาง 31 มีนาคม 2567 ถึง 28 เมษายน 2567 วันแรกถึงลอนดอนจะมีแท็กซี่มารับเพื่อไปส่งที่บ้านโฮสต์ตามรายชื่อที่จัดเอาไว้ บ้านที่เราพักมีทั้งหมด 3 คน พอไปถึงบ้านโฮสต์ เราได้รับการต้อนรับจากโฮสต์เป็นอย่างดี คืนแรกต้องมีการปรับตัวเป็นอย่างมาก เพราะเวลาต่างจากที่ไทยถึง 6 ชั่วโมงทำให้นอนไม่ค่อยพอ
          วันแรกที่ต้องไปเรียนจริงๆแล้วจะต้องนั่งรถเพื่อไปเรียนเอง แต่โฮสต์ของเราใจดีมาก ไปรับ - ส่ง ถึงที่โรงเรียนเลย วันแรกที่โรงเรียนจะมีการปฐมนิเทศและแนะนำจุดต่างๆของโรงเรียน กรุ๊ปที่เราไปมีนักเรียนทั้งหมด 100 คน จะแบ่งเป็น กลุ่ม A เป็นนักเรียน ม.ปลาย กลุ่ม B เป็นนักเรียน ม. ต้น
          เพื่อให้เพื่อนๆ อ่านเข้าใจง่ายเราจะอธิบายให้เพื่อนๆอ่าน ตามหัวข้อเลยนะคะ
          เรื่องการเรียน เราเรียนที่โรงเรียน Oxfords International London Greenwich เรียนประมาณ 15 ชม ต่ออาทิตย์ เรียนวันจันทร์ - ศุกร์ มีการสอบเพื่อจัดระดับห้องเรียน เราจะได้เรียนกับเจ้าของภาษา คุณครูใจดีทุกคน แต่จะเข้มงวดในเวลาเรียนมากๆ ทุกคนในห้องเรียนต้องตั้งใจเรียนไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ ทั้งคลาสการเขียนและการพูด สำเนียงการออกเสียงคำต่างๆ ช่วยให้เราพัฒนาภาษาอังกฤษขึ้นเยอะพอสมควรเลยค่ะ นอกจากเรียนในห้องเรียนแล้วยังมีพาไปทำกิจกรรมนอกห้องเรียนด้วยนะคะ ถ้าใครได้ไปแนะนำร้านไก่ทอดข้างๆโรงเรียนอร่อยมาก เราซื้อกินแถบทุกวันเลยชื่อร้าน Pop Eyes  และหลังจากเรียนเสร็จในช่วงเช้า ช่วงบ่ายจะเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพาไปเที่ยวหลายที่มากๆเลยค่ะ ตอนไปเที่ยวก็นั่งรถ  Underground ไปบ้าง รถเมล์บ้างในโปรแกรมรวมบัตรขึ้นรถเมล์รถไฟทั้งหมดแล้วนะคะ แต่ละสถานที่ที่ไปมีจุดสำคัญแตกต่างกันไป ทำให้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้เห็น ส่วนวันเสาร์จะได้ไปเที่ยวแบบเต็มวัน ส่วนใหญ่จะนั่งรถออกไปเที่ยวนอกเมือง ถึงจะไปเต็มวันแต่รู้สึกเวลาผ่านไปเร็วมาก ยังอยากจะเที่ยวต่อเลยเพราะสนุกมาก วันอาทิตย์จะอยู่กับโฮสต์ แต่ละบ้านอาจจะมีกิจกรรมไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับโฮสต์แต่ละบ้านว่าจะพาไหน

            หัวข้อต่อไปเราจะมารีวิวการอยู่บ้านโฮสต์กันนะคะ บ้านที่เราอยู่โฮสต์ใจดีมากๆ บ้านโฮสต์เป็นบ้าน 3 ชั้น เรากับเพื่อนพักอยู่ชั้น 3 ของบ้าน ห้องพักกว้างมากๆ มีทีวีและอินเตอร์เน็ตให้ใช้ด้วย โฮสต์จะทำอาหารให้เราทั้งหมด 3 มื้อ มื้อกลางวันจะห่อเป็นแซนวิช ผลไม้ ขนม น้ำผลไม้ ให้ไปกินที่เรียน อาหารที่โฮสต์ทำอร่อยมากๆ เราชอบเมนูพวกพาสต้ามาก การเดินทางจากบ้านโฮสต์ไปที่โรงเรียนใช้เวลาประมาณ 30 นาที ครั้งแรกที่นั่งรถกลับบ้านเองเรากับเพื่อนหลงทางโฮสต์ก็ขับรถไปรับ วันอาทิตย์เรากับเพื่อนอยากไปเที่ยวไหนโฮสต์ก็พาไป ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ สบายใจ เหมือนกับอยู่ที่บ้านเราเอง การมาเรียนครั้งนี้สิ่งที่ประทับใจอันดับต้นๆก็ คือ โฮสต์ เลยค่ะ 
               ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน สิ่งที่เราต้องปรับตัวมากที่สุด คือ เรื่องของเวลา และ สภาพอากาศ เพราะค่อนข้างแตกต่างจากไทยมาก เราใช้เวลาปรับตัวอยู่ประมาณ เกือบอาทิตย์ หลังจาก ปรับตัวได้ เรารู้สึกชอบมากไม่อยากกลับไทยเลย เพราะที่ไทยอากาศร้อนมากๆ อากาศที่นี่ บ้างครั้งใน 1 วันจะมีหลายฤดู มีทั้งฝน ลม อากาศหนาวช่วงเช้า ช่วงบ่าย เริ่มร้อน อาจจะทำให้ป่วยได้ เราจะพกร่มติดตัวอยู่ตลอด
               การมา summer มีหลายอย่างที่เราต้องปรับตัวเป็นอย่างมากแต่ก็มีเจ้าหน้าที่และโฮสต์คอยช่วยเหลือตลอด มีช่วงแรกที่เราไม่สบายท้องเสีย ก็จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลของ Engenius พาเราไปร้านขายยา และคอยดูแลตลอดเวลา คอยถามตลอดว่าเราดีขึ้นหรือยังทำใหเราอุ่นใจมากขึ้น และ ตอนที่เราใกล้จะกลับทำบัตร travel crad หาย ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางEngenius ก็รีบติดต่อประสานกับทางอาจารย์ทันที เรียกได้ว่า แก้ไขและจัดการทุกอย่างรวดเร็วมากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีแบบอุ่นใจมากค่ะ เพราะตอนแรกตกใจมากทำไงดีบัตรหายยังอยู่อีกหลายวันเลย แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี
              เผื่อใครสนใจที่จะไปเรียน Summer ที่ London สามารถติดต่อสอบถามไปที่ Engenius International ได้เลยค่ะ เป็นการไป Summer ที่สนุกแเละคุ้มค่ามากจริงๆ อยากไปอีกรอบเลยค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น