EN17 ภารกิจแจกรักของกามเทพพันธุ์พิลึก

คุณเชื่อเรื่องกามเทพไหม? แล้วถ้ากามเทพนั้นเป็นหนุ่มมาดร็อคสุดอินดี้แบกอาวุธสงคราม คุณยังจะเชื่อไหม? จงลืมทุกกามเทพที่คุณเคยรู้จัก เพราะนี่คือกามเทพพันธุ์พิลึกที่จะมาแจกรักให้กับพวกคุณ!

ผู้แต่ง

เทียนหลง

0%

ตอนที่ 1/5 : กามเทพไม่มีจริงหรอก!

ภารกิจแจกรักของกามเทพพันธุ์พิลึก

บทนำ

                คุณรู้จักเทพแห่งความรักไหม?

                “เราเลิกกันเถอะ”

                เทพแห่งความรัก หรือที่ทั่วไปรู้จักกันในชื่อ กามเทพ

                “เธอดีเกินไป”

                เทพที่เป็นดั่งภูติน้อยแห่งความรัก

                “เราเป็นเพื่อนกันเถอะนะ”

                เทพที่มีเป็นเด็กตัวน้อยๆ น่ารัก มีปีกสีขาวและถือคันศร

                “เราไปกันไม่ได้หรอก”

                ที่จะคอยแผลงศรใส่เหล่าผู้คนที่มีรักแรกพบ

                “เราเข้ากันไม่ได้”

                แล้วคุณเชื่อเรื่องกามเทพและรักแรกพบไหม...?

                “ไอ้รักแรกพบอะไรนั้นมันไม่มีจริงหรอกเว้ย! กามเทพมันก็แค่ไอ้เด็กน้อยแก่แดดที่วันๆ เอาแต่บินไปบินมาเพื่อแส่เรื่องชาวบ้านและหลอกลวงให้หลงชื่อไอ้เรื่องรักแรกพบงี่เง่าเท่านั้นแหละ...ไอ้กามเทพเฮงซวยยยยยยยยยยยยยยยย!!!

<><><> 

 

บทที่ 1

กามเทพไม่มีจริงหรอก!

                กามเทพ คือ เทพแห่งความรักที่จะคอยแผลงศรใส่คนที่ได้เจอกับรักแรกพบ เพื่อดลบันดาลให้คนรักกัน กามเทพนั้นมีลักษณะเป็นเด็กน้อยผิวขาวผ่อง ผมสีทองเปล่งประกาย มีปีกนกสีขาวอันน้อยๆ อยู่บนหลังและถือคันศรรูปหัวใจ...

            นั้นคือบทความส่วนหนึ่งที่ชายหนุ่มก้มอ่านมันจากหน้าจอมือถือของเขา ก่อนจะทิ้งแขนทั้งสองลงข้างตัวอย่างหมดแรงและก้มหน้าลงอย่างหมดอาลัยตายอยากด้วยแววตาที่มืดมนเศร้าหมอง พร้อมกับสายลมเย็นที่พัดแรงจนน่ากลัว นั้นก็เพราตอนนี้ชายหนุ่มคนนี้กำลังยืนอยู่บนขอบแนวกั้นที่ทำจากปูนขนาดกว้างไม่ถึงหนึ่งฟุตของดาดฟ้าตึกระฟ้าแห่งหนึ่ง

                “หึ...” ก่อนจะปรากฏรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ราวกับกำลังเย้ยหยันบางสิ่ง

                “กามเทพงั้นเหรอ? รักแรกพบงั้นเหรอ?” ชายหนุ่มพึมพำเสียงเบาแล้วก็เงียบไปอีกครั้งก่อนจะมีเสียงหัวเราะที่ค่อยๆ ดังขึ้นตามมาไม่หยุด

                “หึๆๆๆๆๆ ไอ้เรื่องพรรค์นั้นมันมีจริงที่ไหนกันล่ะเว้ยยยยย!” แล้วจู่ๆ ชายหนุ่มแหกปากร้องตะโกนใส่ท้องฟ้าเบื้องบนราวกับต้องการให้สิ่งที่สิงสถิตอยู่บนนั้นได้ยินเสียมากกว่า

                “กามเทพมันก็แค่ไอ้เด็กน้อยแก่แดดที่วันๆ ดีแต่บินโฉบไปโฉบมาเพื่อแส่เรื่องชาวบ้านแล้วก็หลอกลวงให้หลงเชื่อเรื่องรักแรกพบงี่เง่าเท่านั้นแหละ!      

                แล้วคำด่าตัดพ้อสารพัดด้วยความอัดอั้นตันใจที่มีต่อบรรดาเทพแห่งความรักก็หลั่งไหลออกมาราวกับเขื่อนแตกจากชายหนุ่มวัยใกล้เลขสาม สวมแว่นสายตาไร้กรอบที่เข้ากับรูปหน้าและดวงตาสีน้ำตาลเข้ม ผมสั้นสีดำในชุดเสื้อยืดกางเกงยีนที่สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่ปลดกระดุมจนหมดกับร่างกายที่ไม่สูง ไม่เตี้ย ไม่อ้วนและไม่ผอมจนเกินไป เรียกว่าโดยรวมก็จัดว่าเป็นชายหนุ่มรูปร่างกับหน้าตาดีพอใช้ทีเดียว

“กามเทพมันก็แค่เรื่องหลอกเด็กที่ทำให้คนหลงมัวเมาไปกับเรื่องรักแรกพบงี่เง่านั้นแหละ กะอีแค่เจอหน้ากันแวบเดียวแล้วตกหลุมรักกันมันจะเป็นไปได้ยังไง ใครเชื่อก็บ้าแล้ว!” ชายหนุ่มยังคงโวยวายไม่หยุด

“อีกอย่างนะ ถ้ากามเทพมีจริงหลังจากทำให้คนรักกันแล้วก็หัดรับผิดชอบทำให้สมหวังกันด้วยสิ!” ชายหนุ่มร้องตะโกนสุดเสียง ก่อนจะก้มหน้าลงอย่างเศร้าหมองอีกครั้ง

“เรานี่ท่าทางจะบ้าที่ไปหวังอะไรกับเรื่องหลอกเด็กพรรค์นี้กัน” เขาตัดพ้ออย่างสมเพชในตัวเอง พลางชำเลืองมองลงไปยังพื้นเบื้องล่างที่เห็นคนเดินไปมาตัวเล็กราวกับมด

เราเลิกกันเถอะ เธอดีเกินไป’ ‘เราเข้ากันไม่ได้ เป็นเพื่อนกันเถอะ

แล้วความคิดที่ไม่อาจห้ามได้ก็หลั่งไหลเข้ามาให้หัวของเขา ภาพใบหน้าของหญิงสาวแต่ละคนกับประสบการณ์ถูกบอกเลิกมากมายของชายหนุ่ม มันทำให้เขาเจ็บปวดใจจนได้แต่กำมือแน่น

“ถ้าเราตกลงไปมันจะเป็นยังไงนะ...ผู้คนจะแตกตื่นไหมนะ...แล้วจะมีสาวๆ แถวนั้นสักคนเข้ามาดูร่างเรา...เป็นห่วงเรา พยายามช่วยชีวิตเราไหม...นะ” ชายหนุ่มบ่นอย่างเศร้าสร้อยไร้เรี่ยวแรง

“หึ มันก็น่าลองเหมือนกันนะ” ชายหนุ่มพูดอย่างเหม่อลอยกับความหวังลมๆ แล้งๆ นั้น ก่อนจะมีสายลมเย็นพัดมาอีกระลอกจนเขาต้องใช้เท้ามายันพื้นเอาไว้

“บรื๋ออออ หนาวแฮะรีบลงดีกว่า” ชายหนุ่มบ่นขึ้นแล้วกระโดดลงจากขอบกั้นกลับเข้าไปในดาดฟ้า ก่อนจะนั่งเอาหลังพิงกับผนังกั้นที่สูงเกือบเมตรครึ่งเมื่อครุ่เพื่อใช้กันลมไปในตัว แล้วใช้มือถูกแขนไปมาเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นยามสายของฤดูร้อนก็ตาม แต่การมายืนตากลมบนยอดตึกระฟ้าแบบนี้ก็ทำให้หนาวได้เหมือนกัน

“เหอะ ไอ้พวกบนสวรรค์คงคิดล่ะสิว่าฉันจะโดดลงไปน่ะ...ไม่สิ คงจะสาปแช่งให้ฉันรีบๆ โดดลงไปซะ ทีนี้ก็คงคิดจะทำเหมือนในนิยายพอฉันตายก็จะให้เกิดใหม่เป็นกามเทพเพื่อสั่งสอนฉันสินะ” ชายหนุ่มเงยหน้ามองท้องฟ้าแล้วตะโกนออกไปทั้งที่ไม่รู้ว่าจะมีใครได้ยินไหมก็ตาม

“คิดง่ายไปแล้ว ไอ้เรื่องเพ้อเจ้อแบบนั้นมันมีจริงที่ไหนกัน คนอย่างไอ้ยะอ่ะนะแค่โดนผู้หญิงบอกเลิกไม่มีทางเสีย...ใจ...หรอก...เว้ยยยยย” ยะหรือกริชญะร้องตะโกนทั้งน้ำตานองหน้า ผิดกับคำพูดตัวเองเมื่อกี้ลิบลับ

กริชญะก้มลงมองจอมือถือที่เปิดค้างเอาไว้แล้วเลื่อนหาข้อความที่แฟนคนที่ 20 ของเขาส่งมาให้

“หนูว่าหนูคงเข้าไปในโลกเดียวกับพี่ไม่ได้หรอกค่ะ” ข้อความนี้ถูกส่งมาหลังจากที่ทั้งสองไปกินข้าวด้วยกันเมื่อไม่กี่วันก่อน

ไม่รู้ว่าเขาอ่านข้อความนี้เป็นรอบที่เท่าไหร่แล้ว แต่ทุกครั้งที่อ่านเขาก็ได้เฝ้าครุ่นคิดอย่างไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงได้ถูกบอกเลิกอย่างนี้ ทั้งที่หลังจากที่เริ่มคบกันได้เมื่ออาทิตย์ก่อนแล้ววันถัดมาเขาก็ชวนเธอไปกินข้าวและเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟังแถมท่าทางก็คุยกันถูกคอดีด้วยแท้ๆ แล้วทำไมถึงได้ถูกบอกเลิกได้นั้นตัวเขาเองก็ยังไม่อาจหาคำตอบได้เหมือนกัน

“แค่เราเล่าเรื่องหนังสือที่กำลังเขียนอยู่ให้ฟังชั่วโมงสองชั่วโมงเอง” กริชญะบ่นงึมงำขึ้นอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ

ซึ่งจริงๆ แล้วภาพที่ชายหนุ่มเห็นมันเป็นเพียงการคิดไปเองฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะที่บอกว่าอีกฝ่ายสนุกไปด้วยนั้น เธอก็แค่ยิ้มและพยักหน้ารับไปอย่างนั้น เพราะเธอไม่เข้าใจเรื่องที่กริชญะเล่าเลยสักนิดต่างหาก

“ไอ้ยะนะไอ้ยะ ทำไมแกถึงได้เป็นคนอาภัพรักขนาดนี้นะ” ยิ่งคิดเขาก็ยิ่งไม่เข้าใจจนได้แต่ร้องตะโกนออกมาอย่างอัดอั้นตันใจเท่านั้น

“ไอ้พวกกามเทพเฮงซวยยยยยยยยย!!!!

โครมมมมม!!!

“เฮ้ย!

แล้วทันใดนั้นก็มีวัตถุลึกลับตกลงตรงหน้าเขาอย่างแรงจนฝุ่นผงคละคลุ้ง และเมื่อกริชญะตั้งสติได้ก็จ้องมองไปยังกลุ่มควันฝุ่นนั้นเขาก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองจนต้องขยี้ตาอีกครั้ง เพราะสิ่งที่เขาเห็นคือเงาของปีกนกขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มควันนั้น แต่พริบตาต่อมามันก็หายไปราวไม่เคยมีอยู่ด้วยซ้ำ พร้อมๆ กับเสียงร้องโวยวายที่ดังออกมาจากกลุ่มควัน

“โอ๊ย นี่มันอะไรกันเนี่ย บินอยู่ดีๆ ก็ร่วงลงมาเฉยเลย”

จนเมื่อกลุ่มควันเริ่มจางลง กริชญะก็ค่อยๆ มองเห็นว่าสิ่งนั้นคือชายหนุ่มผมสีทองเปล่งประกายยาวกำลังดี ผิวขาวผ่องจนราวกับส่องแสงออกมาได้แล้วยิ่งรวมกับโครงหน้าที่หล่อเหลากับนัยน์ตาสีฟ้าอ่อนราวกับท้องฟ้า ทำให้ในความคิดของกริชญะแล้วชายหนุ่มคนนี้จัดอยู่ในระดับที่ต้องเรียกว่าเทพบุตรกลับชาติมาเกิดเลยก็ว่าได้ ถ้าไม่ติดที่...การแต่งตัวของพี่ท่านมันโคตรร็อคและอินดี้สุดติ่งเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะผมสีทองเปล่งประกายที่ดันไปทำทรงชี้ตั้งขึ้นราวกับเสาโทรเลขหรือเสื้อแจ็คเก็ตหนังและกางเกงหนังยันรองเท้าบูทหนังล้วนเป็นสีดำทั้งสิ้น แถมยังไม่หมดแค่นั้นเพราะตามตัวยังมีเครื่องประดับที่ทำจากเงินแวววาวไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอรูปไม้กางเขน สายโซ่ที่ห้อยตามกระเป๋าเสื้อและกางเกง หัวเข็มขัดรูปหัวกระโหลกใหญ่เท่ากำปั้นแล้วมาจบด้วยบรรดาแหวนเงินรูปต่างๆ ที่เรียงรายอยู่บนนิ้วนั้นทำให้กริชญะถึงกับชะงักค้างไปหลายวินาทีเลยทีเดียว

ชายหนุ่มคนนั้นยืนปัดฝุ่นตามตัวพลางโวยวายอย่างหัวเสีย แถมยังดูท่าทางสบายดีอีกด้วยทั้งที่เพิ่งจะตกลงมาจากที่ไหนก็ไม่รู้อย่างแรงแท้ๆ ซึ่งกริชญะเองก็อดเงยหน้าขึ้นไปมองหาไม่ได้ว่าคนตรงหน้านั้นตกมาจากที่ไหนกันแน่

“นายไม่เป็นอะไรใช่ไหม?” ในที่สุดกริชญะก็ตัดสินใจถามออกไปอย่างกล้าๆ กลัวๆ

“ใครมันกล้ามาแกล้งกันฟ่ะ อย่าให้รู้ตัวนะพ่อจะเป่าสมองให้กระจุยเลย!” แต่เหมือนอีกฝ่ายจะไม่ได้ยินเขาหรืออาจจะไม่ได้สนใจเขาเลยมากกว่า

“นี่นาย” กริชญะลองเรียกอีกครั้งแต่ก็ยังเหมือนเดิม ไม่สิอาจจะหนักข้อกว่าเดิมก็ได้ เพราะตอนนี้อีกฝ่ายไม่เพียงไม่สนใจเขา แต่เหมือนว่าจะไม่รับรู้เลยด้วยว่ามีเขายืนอยู่ตรงนี้ด้วยซ้ำ

และแม้ว่ากริชญะจะยังพยายามใจเย็นแล้วแล้วเรียกไปอีกหลายครั้งแต่ผลก็ยังเหมือนเดิม จนเขาเหลืออดร้องตะคอกออกไป

“เฮ้ย! ไอ้หูหนวก!

“โอยยยย น่ารำคาญจริงถ้าแกจะเรียกเพื่อนแกก็เดินไปเรียกใกล้ๆ ดิ มาตะโกนข้ามหัวกันอยู่ได้!” และครั้งนี้ก็ได้ผลเสียด้วย เมื่ออีกฝ่ายหันกลับมาตอบเสียงดังอย่างโมโหแม้ว่าคำพูดจะฟังดูแปลกๆ ก็ตามที

แต่เป็นฝั่งหนุ่มมาดร็อคที่ต้องชะงักไปเมื่อเห็นว่ารอบๆ นั้นไม่มีใครอื่นนอกพวกเขาทั้งสองทำให้รู้ได้ว่าคนที่กริชญะกำลังพูดด้วยคือตัวเอง

หนุ่มมาดร็อคมองซ้ายมองขวาอย่างงงๆ ก่อนจะหันมาจ้องกริชญะตาค้างแล้วชี้นิ้วมาทีหน้าตัวเองเป็นเชิงถามว่า เมื่อกี้นายพูดกับฉันเหรอ?ซึ่งกริชญะเองก็พยักหน้ากลับไปอย่างแรงเพื่อยืนยันคำตอบ

“นี่นายมองเห็นฉันด้วยเหรอ?” หนุ่มมาดร็อคถามคำถามแปลกๆ ออกมา

“ห๊ะ?” กริชญะอุทานออกมาอย่างไม่เข้าใจ ก่อนจะตอบกลับไปอย่างมึนงงเช่นกัน

“ทำไมจะมองไม่เห็...”

ติ๊ดๆๆๆๆๆๆ แต่เขายังพูดไม่ทันจบด้วยซ้ำก็มีเสียงอะไรบางอย่างดังขัดจังหวะเสียก่อน

พร้อมกับที่หนุ่มมาดร็อครีบล้วงเอาบางสิ่งออกมาจากกระเป๋ากางเกง ซึ่งพอมองดีๆ กริชญะก็เห็นว่ามันคือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนขนาดเท่ากับฝ่ามือที่ตอนนี้บนหน้าจอกำลังแสดงรูปหัวใจสีแดงกำลังกระพริบถี่ยิบพร้อมเสียงสัญญาณเตือนดังไม่ได้หยุด ก่อนจะเปลี่ยนเป็นภาพของชายหนุ่มร่างท้วมกับรายละเอียดมากมายและตัวเลขใต้ภาพที่ยังหมุนติ้ว

จนกระทั่งตัวเลขนั้นหยุดอยู่ที่ 1414 แล้วกริชญะก็ต้องตกตะลึงจนตาค้างเมื่อจู่ๆ ก็มีละอองเสียงสีขาวพวยพุ่งจากสมาร์ทโฟนเครื่องนั้น ก่อนจะค่อยๆ ก่อตัวกันอยู่ตรงหน้าของหนุ่มมาดร็อคจนเกิดเป็นปืนไรเฟิลกระบอกใหญ่สีดำด้านที่ตัวปืนยาวกว่าหนึ่งเมตรพร้อมกับกล้องส่อง ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องปืนมากนักแต่ไอ้กระกระบอกนี้มันเหมือนกับปืนที่พวกทหารใช้ในหนังสงครามที่เขาชอบดูไม่มีผิด

“ดีนะที่ได้ถึงระดับนี้จะได้ไม่ต้องบินลงไปให้เสียเวลา” หนุ่มมาดร็อคเปรยแล้วคว้าปืนนั้นเอาไว้ท่ามกลางสายตาตกตะลึงไม่หายของเขาแถมท่าทางแล้วคนตรงหน้าจะลืมไปแล้วว่ามีเขายืนอยู่ตรงนี้ด้วย

แล้วหนุ่มมาดร็อคก็ทำในสิ่งที่กริชญะต้องตื่นตกใจยิ่งกว่าเดิม เมื่อคนตรงหน้าเดินแบกปืนพาดไหล่อย่างเท่ด้วยท่าทางแบบพวกทหารมือเก๋า ก่อนจะประทับเล็งปืนเข้าขอบดาดฟ้าด้านเดียวกับที่กริชญะยืนอยู่พร้อมกับแนบตาเข้ากับกล้องส่องมองลงไปเบื้องล่าง

เพียงเท่านั้นต่อให้ไม่ต้องเดากริชญะก็รู้ได้ทันทีว่าคนตรงหน้าคิดจะทำอะไร เขารีบกระโจนไปเกาะขอบกั้นแล้วมองลงไปด้านล่างทันที แต่ก็ต้องสบถออกมาอย่างหัวเสีย เพราะบนนี้สูงเกินไปจนมองไม่เห็นอะไรด้วยซ้ำ แต่เขาก็รู้ดีว่าคนๆ นี้ต้องกำลังคิดจะยิงใครสักคนข้างล่างนั้นแน่ๆ

กริชญะถึงกับหน้าซีดเผือดเมื่อนึกถึงสิ่งที่ชายคนนี้กำลังจะทำ แต่ถึงเขาจะกลัวและยังจับต้นชนปลายอะไรไม่ถูกก็ตาม แต่ตอนนี้สิ่งที่เขาควรทำมีแค่อย่างเดียวเท่านั้นคือ...

ต้องหยุดชายคนนี้ไว้ให้ได้!’

เมื่อคิดได้ดังนั้นเขาก็รีบวิ่งเข้าไปหาหนุ่มมาดร็อคเพื่อหวังจะผลักปืนให้หันไปทางอื่นก็ยังดี แต่ดูเหมือนสิ่งที่เขาคิดจะทำนั้นคงจะสายไปเสีย เพราะวินาทีเดียวกับที่เขาพุ่งตัวออกไปนั้นนิ้วของชายตรงหน้าก็เลื่อนเข้าใกล้โก่งปืนเตรียมลั่นไกแล้วเช่นกัน

“หยุดนะ!!!!!!!!!!!!!!!!

ปัง!!!!!!

<><><> 





ภารกิจแจกรักของกามเทพพันธุ์พิลึก

ผู้แต่ง : เทียนหลง


Comment จากกรรมการ

#1 Enter Books Editor Team

บทนี้อธิบายเกี่ยวกับระบบของนิยายเรื่องนี้ โผล่มาในจังหวะที่เหมาะสมแล้วคับ
คอมเมนท์ครั้งสุดท้ายนี้ อยากจะฝากในจุดที่ละเอียดอ่อนที่สุด
นั่นคือสำนวนการเขียนคับ
(ปล. พยายามโพสต์คอมเมนท์เกือบชั่วโมงแล้ว แต่ไม่ผ่าน คงเพราะยาวไป T T
พยายามตัดแล้วตัดอีกก็ยังไม่ผ่านครับ เพราะงั้นคงต้องตัดทิ้งไปเยอะ
อย่างไร ถ้ามีโอกาสจะส่งเวอร์ชั่นเต็มให้ทางหลังไมค์นะครับ)

ข้อดีของสำนวนการเขียนเรื่องนี้คืออารมณ์ขันนะคับ
แต่จุดบกพร่องคืออ่านแล้วให้ความรู้สึกเยิ่นเย้อ

แต่จะว่าไป ถ้าบก.แก้สำนวนนักเขียนคนไหนด้วย 'ความรู้สึก'
สุดท้ายงานทุกงานก็จะกลายเป็นสำนวนบก.คนนั้นไปหมดจริงมั้ยครับ

ดังนั้นจะยกหลักการมาให้ดูประกอบนะครับ ว่าเรื่องนี้สำนวนบกพร่องตรงไหนบ้าง:

[ใช้คำซ้ำ/ ใช้ประโยคซ้อนประโยคโดยไม่จำเป็น]
- กริชญะที่ฟังเหตุผลที่ดูไร้สาระแต่กลับฟังขึ้นชอบกลจนได้หัวเราะแห้งๆกลับไป
- ลองตัดคำซ้ำ(ที่)ออกไปนะครับ และพอลองแตกประโยคให้เป็นประโยคเดี่ยว จะเห็นว่าอ่านง่ายขึ้น
- แก้เป็น: เหตุผลนี้ดูไร้สาระ แต่กลับฟังขึ้นชอบกล กริชญะได้แต่หัวเราะแห้งๆกลับไป

[ใช้คำซ้ำ(คำว่า 'ทำไม')]
- ถ้านายหวงรถขนาดนี้แล้วทำไมตอนเจอกันทำไมนายถึงตกมาจากฟ้า

[จัดย่อหน้าไม่ถูกต้อง ทำให้สับสนว่าใครเป็นผู้พูด]
- "ก็ตอนนั้นฉันเพิ่งบินข้ามอ่าวไทยมา นายจะให้ฉันขี่ลูกรักฝ่าน้ำทะเลมาหรือไง นายโง่หรือบ้ากันเนี่ย?" กริชญะได้แต่หลับตาอย่างอดกลั้นที่โดนอีกฝ่ายหลอกด่าอีกแล้ว เพราะตอนนี้เขาต้องพึ่งพาเรนัสทำให้เถียงอะไรไม่ได้ --->ตรงนี้คำพูดเรนัส แต่พอพูดจบดันเอากริชญะตามหลัง ทำให้เข้าใจว่ากริชญะเป็นคนพูด

"แต่อย่างนี้ก็สบายเลยล่ะสิ อยากได้อะไรก็เสกออกมาได้ถึงจะไม่ใช่ผู้วิเศษแต่แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว" แต่เรนัสที่ได้ยินกลับส่ายหน้าช้าๆ... ---> เช่นเดียวกัน ตรงนี้กริชญะพูด แต่กลับเอาเรนัสตามหลัง ทำให้เข้าใจว่าเรนัสเป็นคนพูด

- แก้โดยการจัดย่อหน้าใหม่:
"ก็ตอนนั้นฉันเพิ่งบินข้ามอ่าวไทยมา นายจะให้ฉันขี่ลูกรักฝ่าน้ำทะเลมาหรือไง นายโง่หรือบ้านกันเนี่ย?"

กริชญะได้แต่หลับตาอย่างอดกลั้นที่โดนอีกฝ่ายหลอกด่าอีกแล้ว เพราะตอนนี้เขาต้องพึ่งพาเรนัสทำให้เถียงอะไรไม่ได้ "แต่อย่างนี้ก็สบายเลยล่ะสิ อยากได้อะไรก็เสกออกมาได้ถึงจะไม่ใช่ผู้วิเศษแต่แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว" กริชญะพูดต่อ

แต่เรนัสที่ได้ยินกลับส่ายหน้าช้าๆ...

[ใช้คำผิดความหมาย]
- คลางในลำคอ ---> แบบนี้คือ 'คลางแคลงใจ'
- แก้เป็น: ครางในลำคอ

ปล.ต้องขออภัยนะครับ หากคอมเมนท์ละเอียดไป แต่หวังจากใจเลยว่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเขียนเองไม่มากก็น้อย > <

ดาวิษ ชาญชัยวานิช

Comment จากกรรมการ

#2 กองบรรณาธิการสนพ. Enter Books

สวัสดีคร้าบ~

ยิ่งกว่าสงครามนางฟ้าก็สงครามกามเทพนี่แหละ เป็นกามเทพที่ฮาร์ดคอร์มาก ส่วนศรแห่งรักก็ช่าง...เอาเป็นว่าเรื่องนี้ถูกใจเฮียมว๊ากกกกก! ยิ่งบทล่าสุดนี่ยิ่งมันส์ปนฮา ทั้งปืนทั้งดาบซามูไร สารพัดอาวุธ งัดมาทั้งคลังแสง สนุกถึงใจมากครับ ไอเดียดีละเกิน ขอให้เข้ารอบนะครับ เฮียรออ่านอยู่!

นี่เฮียเอง

ความคิดเห็นล่าสุด

Page 1 of 2 1 2
  • ความคิดเห็นที่ 24

    Amélie
    • Name : Amélie < My.iD > [IP] 58.8.208.133
    • 31 มีนาคม 2559 / 12:28
    มาอ่านแล้วนะเรนัส คนที่บอกมาสคอตไม่ให้ปลดระเบิดนิวเคลียร์ 55
    อยากรู้จังเลยว่าหนุ่มอ้วนจะสมหวังกับสาวสวยยังไง
    แต่ชอบฉากที่กริชญะหันมาคุยกับคนอ่านนะคะ 
    คำผิดยังมีอยู่บ้างเน้อ แต่เราอาจจะเห็นไม่ชัด
    รู้สึกได้เลยว่าพี่เทียนชอบพวกอาวุธกับพวกมอเตอร์ไซค์ 555 

    ปล. มาสคอตฝากไปบอกเรนัสด้วยนะ ระเบิดนิวเคลียร์ ร้อนมาก
  • ความคิดเห็นที่ 23

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 202.28.118.120
    • 31 มีนาคม 2559 / 08:18
    ขอบคุณพี่ดาวิษมากๆๆ เลยครับ

    ละเอียดๆ อย่างนี้ล่ะครับที่ชอบ

    กำลังกังวลกับสำนวนตัวเองอยู่พอดีว่ามันเป็นยังไงบ้าง

    ถ้าสะดวกคงต้องขอรบกวนส่งหลังไมด์แบบจัดเต็มมาให้เลยล่ะครับงานนี้

    ขอบคุณครับ
  • ความคิดเห็นที่ 22

    Enter Books Editor Team
    • Name : Enter Books Editor Team < My.iD > [IP] 49.49.241.235
    • 31 มีนาคม 2559 / 05:09
    บทนี้อธิบายเกี่ยวกับระบบของนิยายเรื่องนี้ โผล่มาในจังหวะที่เหมาะสมแล้วคับ
    คอมเมนท์ครั้งสุดท้ายนี้ อยากจะฝากในจุดที่ละเอียดอ่อนที่สุด
    นั่นคือสำนวนการเขียนคับ
    (ปล. พยายามโพสต์คอมเมนท์เกือบชั่วโมงแล้ว แต่ไม่ผ่าน คงเพราะยาวไป T T
    พยายามตัดแล้วตัดอีกก็ยังไม่ผ่านครับ เพราะงั้นคงต้องตัดทิ้งไปเยอะ
    อย่างไร ถ้ามีโอกาสจะส่งเวอร์ชั่นเต็มให้ทางหลังไมค์นะครับ)

    ข้อดีของสำนวนการเขียนเรื่องนี้คืออารมณ์ขันนะคับ
    แต่จุดบกพร่องคืออ่านแล้วให้ความรู้สึกเยิ่นเย้อ

    แต่จะว่าไป ถ้าบก.แก้สำนวนนักเขียนคนไหนด้วย 'ความรู้สึก'
    สุดท้ายงานทุกงานก็จะกลายเป็นสำนวนบก.คนนั้นไปหมดจริงมั้ยครับ

    ดังนั้นจะยกหลักการมาให้ดูประกอบนะครับ ว่าเรื่องนี้สำนวนบกพร่องตรงไหนบ้าง:

    [ใช้คำซ้ำ/ ใช้ประโยคซ้อนประโยคโดยไม่จำเป็น]
    - กริชญะที่ฟังเหตุผลที่ดูไร้สาระแต่กลับฟังขึ้นชอบกลจนได้หัวเราะแห้งๆกลับไป
    - ลองตัดคำซ้ำ(ที่)ออกไปนะครับ และพอลองแตกประโยคให้เป็นประโยคเดี่ยว จะเห็นว่าอ่านง่ายขึ้น
    - แก้เป็น: เหตุผลนี้ดูไร้สาระ แต่กลับฟังขึ้นชอบกล กริชญะได้แต่หัวเราะแห้งๆกลับไป

    [ใช้คำซ้ำ(คำว่า 'ทำไม')]
    - ถ้านายหวงรถขนาดนี้แล้วทำไมตอนเจอกันทำไมนายถึงตกมาจากฟ้า

    [จัดย่อหน้าไม่ถูกต้อง ทำให้สับสนว่าใครเป็นผู้พูด]
    - "ก็ตอนนั้นฉันเพิ่งบินข้ามอ่าวไทยมา นายจะให้ฉันขี่ลูกรักฝ่าน้ำทะเลมาหรือไง นายโง่หรือบ้ากันเนี่ย?" กริชญะได้แต่หลับตาอย่างอดกลั้นที่โดนอีกฝ่ายหลอกด่าอีกแล้ว เพราะตอนนี้เขาต้องพึ่งพาเรนัสทำให้เถียงอะไรไม่ได้ --->ตรงนี้คำพูดเรนัส แต่พอพูดจบดันเอากริชญะตามหลัง ทำให้เข้าใจว่ากริชญะเป็นคนพูด

    "แต่อย่างนี้ก็สบายเลยล่ะสิ อยากได้อะไรก็เสกออกมาได้ถึงจะไม่ใช่ผู้วิเศษแต่แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว" แต่เรนัสที่ได้ยินกลับส่ายหน้าช้าๆ... ---> เช่นเดียวกัน ตรงนี้กริชญะพูด แต่กลับเอาเรนัสตามหลัง ทำให้เข้าใจว่าเรนัสเป็นคนพูด

    - แก้โดยการจัดย่อหน้าใหม่:
    "ก็ตอนนั้นฉันเพิ่งบินข้ามอ่าวไทยมา นายจะให้ฉันขี่ลูกรักฝ่าน้ำทะเลมาหรือไง นายโง่หรือบ้านกันเนี่ย?"

    กริชญะได้แต่หลับตาอย่างอดกลั้นที่โดนอีกฝ่ายหลอกด่าอีกแล้ว เพราะตอนนี้เขาต้องพึ่งพาเรนัสทำให้เถียงอะไรไม่ได้ "แต่อย่างนี้ก็สบายเลยล่ะสิ อยากได้อะไรก็เสกออกมาได้ถึงจะไม่ใช่ผู้วิเศษแต่แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว" กริชญะพูดต่อ

    แต่เรนัสที่ได้ยินกลับส่ายหน้าช้าๆ...

    [ใช้คำผิดความหมาย]
    - คลางในลำคอ ---> แบบนี้คือ 'คลางแคลงใจ'
    - แก้เป็น: ครางในลำคอ

    ปล.ต้องขออภัยนะครับ หากคอมเมนท์ละเอียดไป แต่หวังจากใจเลยว่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเขียนเองไม่มากก็น้อย > <

    ดาวิษ ชาญชัยวานิช
  • ความคิดเห็นที่ 21

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 115.87.130.38
    • 30 มีนาคม 2559 / 22:26
    ขอบคุณลูกฟูกกับพี่ปัฐมากๆ ครับ

    เรื่องรายละเอียดปืนจะนำไปปรับปรุงครับ

    และขอบคูณสำหรับคำชมครับ เอาซะเขินเลย อิอิ

    ขอบคุณลูกฟูก ที่ตรวจคำผิดกับซีรี่คำซ้ำให้มากมาย 

    ซึ่งมันก็เยอะจริงๆ ปล่อยไปก่อนเถอะ ตอนหน้านู้นล่ะ ชื่อมันถึงโผล่มาอ่ะ ชายร่างท้วมน่ะ

    ส่วนเรื่องคำผิด...อ่า ปล่อยไปก่อน ไม่มีข้อแก้ตัว

    แต่ไอ้ "สี่แหล่ม" พิมพ์ไปได้่ยังไงเนี่ย จำได้ว่าอ่านตรงนี้ 2 รอบเห็นเป็น เหลี่ยม น่า

    ทำไมออกมาเป้น สี่แหล่มผืนผ้า...เล่นเอาเงิบเลย 555+

    ขอบคุณทั้งสองคนมากครับบบบ 
  • ความคิดเห็นที่ 20

    Briss
    • Name : Briss < My.iD > [IP] 182.148.26.38
    • 30 มีนาคม 2559 / 22:01
    ภารกิจยิ่งใหญ่มาพร้อมคำผิดที่ยิ่งใหญ่..

    ยอดแลปงศร

    ทรงสี่แหล่มผืนผ้า


    มีความปลื้มปริ่มกับสี่แหล่มผืนผ้ามากอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ 555
    ที่จริงมียิบย่อยที่พิมพ์ตกพิมพ์ผิดเบาๆอยู่ แต่ขี้เกียจแจงแล้วอะ

    ฉากที่ยะหันมาเล่นกับคนอ่านนี่ชอบมาก :) อิอิ
    จริงๆหงุดหงิดตรงชายร่างท้วมร่างยักษ์บ๊อยบ่อย แต่เออ จะแทน เขา ก็มีแต่เด็กหนุ่มเนอะ
    มีชื่อนี่ก็คือดีงามแล้ว
    จบได้แบบค้างคาสุด จะไปตามต่อให้อัพเรื่องนี้จนจบให้ได้!!!

  • ความคิดเห็นที่ 19

    dinn
    • Name : dinn < My.iD > [IP] 171.96.184.106
    • 30 มีนาคม 2559 / 16:39
    พี่ปัฐเองนะครับ ^ ^

    คุณสมบัติที่ดีข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนสามารถแสดงได้ด้วยประโยคที่ว่า "ห้ามเดินผ่านนักเขียนกำลังเขียนนิยาย" หรือพูดก็คือการนำเอาเรื่องต่างๆ ที่พบที่เจอมาเป็นวัตถุดิบในการเขียนนิยายได้เป็นอย่างดี คุณสมบัติในข้อนี้ไรท์เตอร์ผ่านโลด! เจ๋งมากๆ ที่สามรถนำเอาทุกเรื่อง ที่แม้แต่ประโยคเล็กๆ น้อยๆ บางประโยค ไปจนถึงลักษณะพิเศษต่างๆ  ที่เป็นที่เข้าใจและจดจำได้ง่ายจากเรื่องต่างๆ มาแปลงเป็นนิยายของตัวเองได้ อันนี้เป็นคุณลักษณะที่ดีของนักเขียนที่ควรมีเลยล่ะครับสุดยอดมากๆ (เราอยากแซวเรื่องคำฝากก่อนจากของวายร้ายเกรดบีมักๆ 555)
    เรื่องอาวุธไม่ควรบอกแค่รุ่นสียี่ห้อควรจะบอกลักษณะของมันด้วยอย่างเดียวกับที่ไรท์เตอร์เขียนให้กับรถฮาร์เล่นะครับ ถ้ามันเยอะบอกแค่บางส่วนก็ได้ แต่บอกแค่รุ่นกับยี่ห้อแบบนี้บางคนเขาก็ไม่รู้จักนะครับ ^ ^!! ส่วนที่เหลือนอกจากคำผิดเยอะกว่าเรื่องอื่นๆ เขานา แล้วก็ต้องบอกว่าสนุกมากเลยครับ อ่านรวดเดียวจบอย่างไม่รู้ตัวเลย //โบกป้ายเชียร์ให้เข้ารอบต่อไปจ้า ^ ^v 
  • ความคิดเห็นที่ 18

    LookFook
    • Name : LookFook < My.iD > [IP] 182.149.195.3
    • 24 มีนาคม 2559 / 12:48
    สารภาพซะดีๆว่ารีไรท์ดีแล้ว...

    อ้าปากเหวอ >> เหวอไม่มีอะนะ
    หวอ [หฺวอ] ว. เปิดเป็นช่องเป็นโพรง เช่น นั่งอ้าปากหวอ; ให้สัญญาณเสียงดัง
    เช่นนั้น.

    "ฉันช่วยหมอนั้นต่างหากล่ะ"
    "แถมท่าทางจะไม่เหม็นขี้หน้ากันสุดๆซะด้วยแฮะ" >>ตกลงจะเหม็นขี้หน้ากันมั้ย? 
    "บนทรวงสวรรค์" >> สรวงสวรรค์
    ถอนหายใจย่างปลงตกเท่านั้น
    "นั้นฉันโหลดมาให้นาย..." >> นั่น?
    ตระลอน >> พจนานุกรมไม่มีเป็น "ตะลอน" ไม่มี ร. ครัช
    เรนัสถามออกไปอบ่างยิงตรง..
    "เหตุผลบ้าอะไรฟ่ะนั้น! เดี่ยวนะ..."
    จนเจ้าตัวได้แต่กัดกรอด >> กัดอะไรกรอด?
    ซึ่งจริงๆแล้วนั้นก็แค่หนึ่งในข้ออ้างของ...เท่านั้น
    ไอ้หมอนั้น ไอ้บ้านั้น
    แต่ก็โดนห้ามปราบ >> ห้ามปราม?
    จนคิวปิดที่บืนอยู่ >> ยืน
    รีบแสกดาบ... >> เสก...

    อันที่ไม่ได้เขียนคือซีรีย์ "นั้น" ทีนี้ไม่รู้อะไรยังไง ทำไมเห็นแต่นั้น แต่บางอันควรใช้ "นั่น" มั้ยอะ ในหลายๆประโยค ตรงนี้พี่ต้องระวังอยู่นะ อ่านไปแล้วมันสะดุดแปลกๆ ไอ้หมอนี่ ไอ้หมอนั่น ไอ้หมอนั้น ไอ้หมอโน้นนน ว่ากันไปครัช

    อ่านไปอ่านมาสรุปใจความได้ว่าผู้หญิงเป็นแค่ตัวประกอบ
    เรื่องนี้นี่สงครามเด็กหนุ่มชัดๆ
  • ความคิดเห็นที่ 17

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 202.28.118.120
    • 24 มีนาคม 2559 / 08:43
    ขอบคุณพี่ดาวิษครับ

    เดี่ยวจะนำคำแนะนำไปเป็นการบ้านครับ
  • ความคิดเห็นที่ 16

    Enter Books Editor Team
    • Name : Enter Books Editor Team < My.iD > [IP] 49.49.246.110
    • 24 มีนาคม 2559 / 01:03
    บทนี้ชอบตรงมีฟิวเสียดสีสังคมหน่อยๆนะคับ
    อย่างเช่นเป็นกามเทพอยู่ยากขึ้นทุกวัน เพราะต้องทำยอด
    ไม่ต่างอะไรจากสาวแบงก์หลังเคาท์เตอร์
    ที่ต้องพยายามทำยอดขายประกันหรือเงินฝาก

    เรื่องนี้มี action ที่ให้อารมณ์แปลกดี และกวนๆนิดนึง
    แต่จุดสำคัญของเรื่องราวต่อสู้ทุกเรื่องนะครับ อยู่ตรงที่
    การแพ้ชนะต้องมีหลักการและเหตุผลรองรับ
    อย่างเช่นกามเทพสองตน ตนไหนจะใช้อาวุธได้หลากหลายแค่ไหน
    มีพลานุภาพแค่ไหน ต้องมีหลักการรองรับด้วย
    จะทำให้การต่อสู้สนุกยิ่งขึ้น

    นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างนะคับ
    ยุคหลังๆมานี้ การ์ตูนญี่ปุ่นสู้กันแบบไม่มีหลักการรองรับซักเท่าไหร่
    เหมือนกับว่าพอโกรธก้อเบ่งพลัง พอแค้นมากๆก้อพลังแฝงตื่น
    กลายเป็นว่าตัวละครที่เก่งที่สุด คือตัวละครที่ขี้โมโหที่สุด
    การ์ตูนต่อสู้ยุคปัจจุบันถึงสู้การ์ตูนต่อสู้ยุคก่อนๆไม่ได้ ซึ่งเค้ารีเสิร์ชและคิดกันมาหนักมาก ว่าจะให้ต่อสู้กันยังไง

    หวังว่าจะได้เห็นสิ่งเหล่านี้ในบทต่อๆไปนะครับ > <

    ดาวิษ ชาญชัยวานิช
  • ความคิดเห็นที่ 14

    LookFook
    • Name : LookFook < My.iD > [IP] 182.149.207.19
    • 19 มีนาคม 2559 / 16:00
    คำผิดคำตกอะไรก็ยังมาเรื่อยๆ ฮาา
    คือตอนนี้เหมือนโชว์อาวุธมาก แต่มาแต่ชื่อกับลักษณะนะ :P
    อืมมม จริงๆแอบรู้สึกว่างานนัดบอดเนี่ยตัวตั้งตัวดีคือกามเทพมั้ย ทำไมมันเอื้อให้ทำงานเยอะแยะขนาดนี้

    เออ แล้วกริชญะไม่ปิ๊งใครบ้างเหรออออ
  • ความคิดเห็นที่ 13

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 115.87.130.38
    • 18 มีนาคม 2559 / 11:01
    ขอบคุณพี่ดาวิษครับ

    ถ้าพี่และคนอ่านสนุกและขำไปเรนัสได้ ผมก็ปลื้มใจล่ะ 555+

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

    เดี่ยวจะลองสอดแทรกดูครับ 

    @ฟูจิ พี่ไม่ได้ช่ำชองเรื่องนัดบอดอะไรเลยน่าาาาา จริงจริ้งงงงง

    เดี่ยวจะหาทางให้เรนัสทำลายอีกหลายๆ รอบ กำแพงที่ 4 เนี่ย อิอิ
  • ความคิดเห็นที่ 12

    Enter Books Editor Team
    • Name : Enter Books Editor Team < My.iD > [IP] 49.49.245.138
    • 17 มีนาคม 2559 / 21:49
    55 สนุกดีครับ
    นั่งอ่านละก็ขำอยู่หน้าคอมฯ
    เพียงแต่ขอเสริมนิดนึงครับ
    ณ จุดนี้ยังดูเหมือนอาวุธทุกชนิด ให้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน
    ความจริงแล้ว... เรายังแทบไม่เห็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการแผลงศรด้วยอาวุธแต่ละแบบเลยมากกว่า
    เห็นแต่ภาพกามเทพสองตนออกมาระดมยิงอย่างเดียว
    ไม่เห็นว่าคนที่โดนยิงไปละเป็นยังไงบ้าง

    ตอนอ่านแล้วอยากเห็นครับว่าอาวุธชนิดไหนส่งผลต่อผู้โดนยิงยังไง
    มันน่าจะสนุกดี
    เผลอๆคนเขียนอาจคิดเอาไว้แล้วก็ได้
    จะรออ่านตอนต่อๆไปนะครับ XD
  • ความคิดเห็นที่ 11

    Amélie
    • Name : Amélie < My.iD > [IP] 58.11.79.164
    • 17 มีนาคม 2559 / 01:30
    คอระเบิดและขีปนาวุธมาตามอ่านแล้วนะคะ
    พี่เทียนหลงนี่ดูช่ำชองการนัดบอดนะคะ 555

    มีการทำลายกำแพงที่สี่ในเรื่องด้วย (ตอนลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่น)
  • ความคิดเห็นที่ 10

    Enter Books Editor Team
    • Name : Enter Books Editor Team < My.iD > [IP] 49.49.247.251
    • 10 มีนาคม 2559 / 00:21
    เป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกสนุกได้ง่ายดีคับ > <

    ดาวิษ ชาญชัยวานิช
  • ความคิดเห็นที่ 9

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 27.145.171.100
    • 9 มีนาคม 2559 / 21:40
    คำผิดเยอะจริงๆ ด้วยยยยยยยยย

    ตอนตรวจอ่ะหาไม่เจอ

    พออัพเท่านั้นล่ะ เพียบบบบบบบ
  • ความคิดเห็นที่ 8

    LookFook
    • Name : LookFook < My.iD > [IP] 182.149.206.225
    • 9 มีนาคม 2559 / 21:00
    ยอมในความฮาละมุขต่างๆที่พยายามาเหลือเกิน วัยสะรุ่นสุด
    แต่ความอินนั้นก็เพราะมันร่วมสมัยเลยเข้าใจง่ายนี่แหละ
    แต่ว่า...

    แต่นแต๊นนนน

    ร้านสะดวดซื้อ >> ขำแรงมากกกก
    ชายร่างท้วมกับซีรีย์อกด้านซ้าย >> ชื่อตอนใหม่ยกให้ ไม่มีคำอื่นแทนชายร่างท้วมจริงๆเหรอพี่ แล้วก็อกด้านซ้าย อกข้างซ้ายติดกันสามสี่อันเลยอะ อกเฉยๆก็ได้ นัดแรกก็รู้แล้วว่าด้านซ้ายยยยยย
    ใช้มือลูบคล้ำร่างกาย >> คือพี่ไม่ฮาแค่เรื่องใช่มะ คำผิดพี่ก็ฮาาาา
    อยู่สูงไปหลายพันเมตรได้ล่ะมั่ง >> ล่ะมั้ง? อ่านปุ๊บนึกถึงละมั่ง เลียงผา...
    หลายๆอย่างที่เริ่มมาปะติปะต่อ >> ปะติดปะต่อ?
    ฉันล่ะน่าเบื่อจริงๆ พวกทิฐิสูงเนี่ย >> ฉันล่ะเบื่อจริงๆ?
    เอาเถอะเห็นมนุษย์ตาดำๆ >> เห็นแก่?
    เอางี้ล่ะกัน >> เอางี้ละกัน?

    ยอมกับนัดบอดจริงๆ....
  • ความคิดเห็นที่ 7

    Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์
    • Name : Tein Lon Story : ภัตตาคารมังกรสวรรค์ < My.iD > [IP] 27.145.172.111
    • 6 มีนาคม 2559 / 13:28
    ขอบคุณเฮียออกับพี่ปัฐมากครับบบบบ
  • ความคิดเห็นที่ 6

    bodin Intrararujikul
    • Name : bodin Intrararujikul [IP] 171.96.182.132
    • 5 มีนาคม 2559 / 10:18
    พี่ปัฐเองนะครับ ^ ^ เราเลิกกันเถอะ ...เปิดเรื่องมาก็กรีดเชือดหัวใจคนโสดอย่างเราเลยนะครับ แหม!! 5555 แหม เรื่องนี้ ฮาไม่บันยะบันยังจริงๆ แฮะ ตอนแรกแอบงงเล็กน้อย แต่พออ่านทั้งหมดก็เข้าใจได้ครับ ^ ^ ว่าแต่ ตัดจบได้ดีมากเลยนะครับเนี่ย เล่นเอาอยากอ่านต่อตอนต่อไปเร็วๆ เลย อยากรู้ชะมัดว่ายิงใครกันนะ ^ ^!!
  • ความคิดเห็นที่ 5

    ^AutumN^ท่านชายในฤดูใบไม้ร่วง^
    • Name : ^AutumN^ท่านชายในฤดูใบไม้ร่วง^ < My.iD > [IP] 27.55.72.131
    • 2 มีนาคม 2559 / 19:43
    แวะมาเยี่ยม นิยายออกเนื้อหาน่าติดตามดี ดำเนินเรื่องได้โอเค แม้บางตอนจะมึนๆสักนิด 
    สู้ต่อไป เทียนหลงชิ 
Page 1 of 2 1 2

เข้าสู่ระบบด้วย Dek-D ID

เข้าสู่ระบบด้วย Social Network

คลิกที่นี่
แสดงความคิดเห็น
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป